DƯ LƯỢNG GLYPHOSATE TRONG ĐẬU NÀNH & BẮP NGUY CƠ UNG THƯ CHO NGƯỜI SỬ DỤNG THƯỜNG XUYÊN

Có lẽ bạn cũng biết, đậu  nành là loại thực vật đầu tiên nghiên cứu về biến đổi gene có khả năng dung dung nạp thuốc diệt cỏ glyphosate và sau đó là cây bắp. Một cảnh báo đáng lo ngại là đậu nành, bắp và các sản phẩm từ chúng là những giống cây biến đổi gene, chiếm 80-90%.

Tại sao glyphosate nguy hiểm đến vậy?

Mặc dù Mỹ công bố glyphosate không có nguy hại đến sức khỏe con người. Nhưng Châu Âu và cơ quan kiểm soát ung thư thế giới, Tổ chức y tế thế giới công bố năm 2015 rằng glyphosate gây ung thư máu không Hodgkin, ung thư vú, ung thư thận, ung thư gan, ung thư tử cung, ung thư buồng trứng.

Nhiều nghiên cứu khác chỉ ra rằng dung nạp lượng lớn bắp và đậu nành  trong 90 ngày gây ra rối loạn hệ nội tiết, biến đổi estrogen và nguy cơ gây ung thư.

Bạn bảo với tôi rằng, tôi không có nạp nhiều đâu? Khoan khoan nào, có cả ngàn thực phẩm chứa chúng đấy, nào cùng xem xem chúng có ở đâu đã nào?

  • Bắp được ẩn dấu trong các loại thực phẩm ngọt (đường bắp), các loại bánh làm từ bột bắp, …
  • Đậu nành ẩn dấu trong dầu thực vật, dầu đậu nành, các sản phẩm protein, thực phẩm chay, …

Giải pháp cho bạn là gì?

  • Đọc kỹ nhãn mác, bao bì (xem có nguyên liệu từ bắp, đậu nành, hay đường (bắp), protein (đậu nành), sản phẩm nước ngoài thì xem có chữ corn hay chữ soy không?
  • Sử dụng bắp, đậu nành sạch – không phải giống biến đổi gen, trồng trên đất sạch, không thuốc trừ sâu, không phân bón hóa học.
  • Riêng với đậu nành, phải sử dụng sản phẩm lên men. Cảnh báo sử dụng đậu nành sai cách mình đã giới thiệu trước.
  • Ăn thêm nhiều loại rau màu xanh đậm vì chúng chứa các chất chống lại sự rối loạn nội tiết, chống lại sự biến đổi estrogen và ngăn ngừa ung thư.

Chúc các bạn luôn khỏe mạnh! Nhớ theo dõi kênh Youtube của mình để cập nhập kiến thức sức khỏe mỗi tuần nhé!

Không có bình luận

  • An Vo viết:

    Vậy có cách nào dùng trái bắp an toàn không Mita? nếu uống nước ép rau xanh mỗi ngày thì có thề thỉnh thoảng dùng bắp trái được không Mita?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The maximum upload file size: 10 MB. You can upload: image, audio, video, document, spreadsheet, interactive, text, other. Links to YouTube, Facebook, Twitter and other services inserted in the comment text will be automatically embedded. Drop files here